Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Cập nhật điều trị xơ gan cùng các phác đồ điều trị 2016

Liên quan tới bệnh xơ gan thì hiện nay những chuyên gia đầu ngành cùng các bác sỹ chuyên gan đã có những thống kê khá chính xác về các cách cũng như phác đồ điều trị tốt nhất hiện nay


Gan có thể coi là một nhá máy hóa học của cơ thể, bởi vì nó đảm nhiệm rất nhiều các chức năng khác nhau. Điển hình nhất đó chính là: lọc máu, loại bỏ độc tố, tổng hợp các vitamin cho cơ thể, tạo dịch mật, giảm khuẩn. Nhưng nó lại rất dễ mắc các bệnh lý về gan đặc biệt là bệnh xơ gan.
Xơ gan được coi là một sát thủ thầm lặng, bởi nó là bệnh mà hầu hết người mắc phải đều không có các triệu chứng rõ ràng ở thời gian đầu phát bệnh. Cho đến khi bệnh ở giai đoạn giữa và cuối nó sẽ có một số triệu chứng đặc trưng. Xơ gan là bệnh lý mà tế bào gan dần vị thay thế bởi các mô xơ, sẹo, các cục cứng, nốt sần. Nó khiến gan bị tổn thương dần sẽ làm mất chức năng gan và sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

1. Biểu hiện của bệnh nhân xơ gan

Sụt giảm vai trò chức năng của gan, hệ cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể, thường gây ra những đổi thay trên da, hệ cơ quan nhiêu nhất thân thể. Biểu hiện ngoài da sẽ có khả năng là những biểu hiện trước tiên của các bệnh lý ở gan.
Rượu bia là nguyên nhân chính gây xơ gan

Sụt giảm chức năng của gan, hệ cơ quan lớn thứ hai trong thân thể, thường gây ra các thay đổi trên da, hệ cơ quan lớn nhất thân thể. Thể hiện ngoài da có thể có khả năng là những biểu hiện trước tiên của những bệnh lý ở gan, do đó nhận biết sớm những biểu hiện này sẽ có khả năng giúp phát hiện được những bệnh gan tiềm tàng và có những can gián điều trị hợp lý. Các bệnh lý gây suy thoái vai trò chức năng gan có thể có khả năng làm tác động tới hoạt động của hàng loạt hệ cơ quan bất đồng trong cơ thể như hệ tiêu hóa, hệ tạo máu, khớp và da. Xơ gan do rượu thường gây ra những biểu hiện ngoài da hơn nữa so với những bệnh gan mạn tính khác.

2. Hướng điều trị cho bệnh nhân xơ gan

Khi gan bị tổn thương quá trầm trọng mà các phương thức điều trị đều không đem lại kết quả gì cả, thì thay thế gan hiện nay là một biện pháp tốt nhất. Phẫu thuật ghép gan hiện nay đã rất phát triển và người nhận gan vẫn có thể sinh hoạt trở lại bình thường sau phẫu thuật. Tỷ lệ được sống của một bệnh nhân khi ghép gan có thể đạt đến 80% kéo dài sự sống trên một năm.
Đừng bao giờ bỏ qua các dấu hiệu tổn thương của cơ thể, nó có thể đang báo hiệu cho bạn một cơ quan nào đó đang bị bệnh. Cũng như bệnh xơ gan, nếu có bất cứ biểu hiện nào của bệnh, bạn nên đến các bệnh viên, hoặc cơ sở y tế uy tín để khám kịp thời.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét