Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Khám phá cách điều trị ung thư gan mang lại hiệu quả



Chắc chắn ắt hẵn nhiều người còn nghi ngờ về hiệu quả của nó nhưng đây có thể là bước đột phá trong quá trình tìm ra một phương án hiệu quả nhất điều trị ung thư


Hơn 16.000 người bị ung thư gan mỗi năm ở Hoa kỳ mà nguyên nhân được xác định cũng chưa được công bố chính xác nhưng chủ yếu có thể đưa ra các phán đoán như viêm gan mãn tính và xơ gan là yếu tố gây ra nguy cơ ung thư gan phổ cập như hiện nay. Và Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ.
Theo dõi con số ung thư gan tại Việt Nam
Trên 80% ung thư gan là ung thư tế bào gan nguyên phát, ung thư này xảy ra ở nam nhiều hơn có khi còn gấp đôi nữ và thường gặp ở độ tuổi 50 khi mức độ cồn do rượu cững như các nguyên nhân khác tích tụ đã quá lâu nay bùng phát. Hiện tượng này xuất phát từ tế bào gan còn nguyên nhân xem xét thì có thể kể đến do siêu vi mãn tính, xơ gan Và tính riêng xơ gan đã chiếm 80% truờng hợp HCC. Các dạng khác của ung thư gan là ung thư đường mật do xuất phát từ ống dẫn mật mà nguyên nhân chủ yếu là do viêm xơ chai đường mật nguyên phát.
Căn bệnh ung thư gan

 Ung thư gan được điều trị ra sao để đạt hiệu quả cao
Điều trị ung thư gan rất khó khăn mà các triệu chứng chỉ được phát hiện rõ ràng nhất ở giai đoạn cuối khi khối u phát triển nhiều. 
Phẫu thuật có thể cắt bỏ khối u nhỏ, nếu cả khối u được cắt bỏ, khả năng sống còn của bệnh nhân chỉ nằm ở mức 25% điều đó chỉ xảy ra kỳ tích mới có thể cứu sống bệnh nhân. 
Ghép gan thì có thể , tuy nhiên nếu ung thư đã di căn thì không thể áp dụng được.
Hóa trị và xạ trị thì hiệu quả rất hạn chế 
Một kỹ thuật mới (SIRT) – Một phương pháp dùng tia xạ chọn lọc với tần số cao đánh trực tiếp vào vị trí khối u không hề làm tổn thương vào các mô xung quanh . Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy SIRT có thể cải thiện các triệu chứng và kéo dài sự sống cho bệnh nhân.
Kỹ thuật đông lạnh bằng hóa chất: Dùng catheter bơm hóa chất và thuốc doxorubicin vào khối u cũng đang là những tia hi vọng mới cho mọi bệnh nhân ung thư gan niềm vui mới. 
Bằng những khoảng thời gian chia sẻ ngắn nhưng bổ ích có thể giúp bạn xóa tan nỗi sợ hãi cho căn bệnh hiểm nghèo ung thư gan đặc biệt là giúp bạn định hình được phát hiện qua đó quyết định đến thời gian sống của bạn quan trọng như thế nào?

Theo: Phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét